Một lần nếm thử Ayam Buah Keluak khi du lịch đến Singapore

Món Ayam Buah Keluak món ăn chính là rất phổ biến ở Singapore vì món ăn Peranakan với hương vị thơm ngon khó quên. Truyền thống ẩm thực lâu đời trong công thức gia truyền quý báu làm một món ăn thực sự đậm Peranakan.
– Đặc sản Singapore: Curry Laksa
Đây là món ăn chính là rất phổ biến Peranakan (khu định cư của Trung Quốc dọc theo eo biển Malacca) và có một hương vị khó quên ngon. Truyền thống lâu đời trong công thức gia truyền quý báu làm một món ăn thực sự đậm Peranakan.
ayam
Được làm từ miếng gà (cũng có khi là thịt lợn) với hạt “keluak” (với các loại hạt vỏ cứng nhưng bên trong tiết ra ít nước nóng), món ăn này có một hương vị độc đáo và nếm quyến rũ có thể được tin cậy.
Thực phẩm không phải là một quá trình đơn giản chút nào; hỗn hợp gia vị mình (gia vị bột) đã được thực hiện từ bảy loại vật liệu và mất nửa ngày để làm khô trở lại.
Tiếp theo, bạn nên chà mỗi keluak hạt, ngâm trong nước hai ngày, để lại một đầu và lấy hạt thịt màu đen bên trong ra ngoài. Sau đó, bạn phải được nghiền hoặc trộn với một số gia vị khác. Bạn phải giữ khoảng cách hạt giống sự khéo léo của mình với một con dao để nó có thể làm để trở thành một phần của quận trong thịt màu đen trở lại sau khi hoàn thành gia vị trộn (quả là một công việc khó khăn).
mon ayam
Cuối cùng, bạn đặt hạt nhồi phần bột, thịt gà và bột vào một cái chảo đun nhỏ lửa ngày một nửa hỗn hợp gia vị nước sốt đặc lại. Một món ăn kỳ diệu thực sự. Vì vậy, chúng ta hãy thưởng cho chiến công của mình bằng cách truy cập một trong những trung tâm ăn uống Peranakan để thưởng thức các món ăn.
Những nhà hàng như The Blue Ginger Spice Peranakan (nếu bạn có thời gian để có những vùng ngoại ô Buona Vista) và Baba Inn & Lounge là một trong những nhà hàng Peranakan nổi tiếng nhất có thể phục vụ món ăn này ở singapore, một món ăn có thể không tìm thấy trong các quán ăn bình thường .
Món này rất ngon khi ăn kèm với một bát cơm, trứng chinacalok (tôm trứng chiên hấp dẫn) và kangkong sambal (rau muống) – một sự kết hợp thực sự kén chọn chưa từng có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Mẹo Vặt Cuộc Sống © 2012 | Thiết kế bởi Đồng phục teen, của công ty Phát triển WEB An Gia Garden , Căn Hộ Dream Home