Shibam (Yemen) thủ phủ của những ngôi nhà bằng bùn

Sh'bam là một thành phố phía đông của Yemen. Nó được coi là thành phố đông dân nhất trên thế giới, nhưng để thu hút một lượng lớn khách du lịch đến mỗi năm vì nơi này độc đáo, nhà đầy đủ, các tòa nhà được xây dựng hoàn toàn bằng bùn.

> Xem thêm: du lịch ít tốn tiền với kinh nghiệm du lịch singapore

Các thành phố cổ Shibam, đặc trưng của văn hóa bùn, nằm trong thung lũng Hadramacut, phía Đông Yemen. Shibam, được xây dựng vào thế kỷ thứ 4, là một trong những bằng chứng nổi bật nhất của nghệ thuật và kiến ​​trúc của Yemen, bao gồm các bức tường cổ và các bức tường xung quanh Shibam được liệt kê như là văn hóa di sản UNESCO của thế giới vào năm 1982.

Shibam (Yemen) thủ phủ của những ngôi nhà bằng bùn
Shibam (Yemen) thủ phủ của những ngôi nhà bằng bùn

Shibam được biết đến với các tòa nhà xây bằng gạch bùn liền kề. Trong sa mạc, gỗ và đá vật liệu là rất hiếm, nhưng bù lại có nhiều cát, đất sét và phù sa. Với trí thông minh và khả năng thích ứng để tồn tại, các cư dân trong khu vực sa mạc có một cách duy nhất của việc xây dựng các nơi trú ẩn an toàn của vật liệu có sẵn.

Trong phong cách kiến ​​trúc đặc biệt, thị trấn thế kỷ 16 cũ với 7.000 cư dân và 500 gia đình độc lập còn được gọi là "Manhattan của sa mạc". Đó là những ví dụ cổ xưa nhất và hoàn hảo cho quy hoạch đô thị theo chiều dọc.
Nguyên liệu sử dụng để xây dựng các tòa nhà cao tầng ngay sau khi Mặt giai đoạn xử lý sương mù ở Shibam. Rơm trộn với bùn, cát và nước được thêm vào để làm cho cứng và đính kèm gạch bùn. Gạch vuông để trở thành một tuần phơi dưới ánh sáng mặt trời của sa mạc đặt cứng và sẵn sàng trong tòa nhà.

Shibam, khoảng 500 ngôi nhà một tháp cao 5-11 tầng, gồm 1-2 căn hộ. Trong cùng tòa nhà, nhưng dày, tường mỏng giữa các tầng cũng khác nhau. Trên tầng dưới, độ dày của các bức tường của 1,5-2m. Nhưng, càng mỏng đi bức tường cao. Kiến trúc này giúp xây dựng mạnh mẽ và mùa thu.

Shibam (Yemen) thủ phủ của những ngôi nhà bằng bùn
Shibam (Yemen) thủ phủ của những ngôi nhà bằng bùn

Để bảo vệ chống lại mưa và xói mòn, bùn không chỉ được sử dụng một căn nhà gạch tấm, mà còn được sử dụng cho việc gia cố tường bên ngoài tòa nhà để tạo ra. Chúng tôi hành động như các bản vá lỗi rất hiệu quả chống lại các vết nứt và tạo ra các tòa nhà thẩm mỹ. Trong đó, có những tòa nhà cao 30m, được xây dựng vào thế kỷ thứ mười sáu, được coi là cao nhất thế giới kiến ​​trúc gạch bùn, và là mô hình của các chung cư cao tầng đầu tiên của nhân loại.

> Những khách sạn mang đẳng cấp thế giới tại Singapore
> Bảo tàng đáng lừa thị giác tại singapore

Những ngôi nhà cao ở Shibam không giống như tòa nhà chọc trời hiện đại là nhà của nhiều gia đình. Ở đây mỗi tòa nhà thuộc sở hữu của một gia đình. Mọi người trong gia đình tập trung các hoạt động và sinh sống chủ yếu ở tầng ba của tòa nhà lên. Tầng đầu tiên và tầng thứ hai được sử dụng làm kho lương thực, chuồng cho gia súc.
Nhà ở không chỉ là nơi trú ẩn mà còn phòng lưu trữ thực phẩm, khi thành phố đã bị bao vây đối phương trong một thời gian dài. Xung quanh hệ thống bảo vệ tường thành phố với 20 cổng ra vào. Tòa nhà của thành phố được kết nối bằng lối đi qua hành lang. Thiết kế này có thể giúp mọi người dễ dàng di chuyển vào các tòa nhà bên cạnh đối phương một cuộc đột kích chống lại các tòa nhà của thành phố. Chúng được xây dựng sao cho nhiệt và lũ lụt xảy ra ở đất sa mạc này.
Shibam (Yemen) thủ phủ của những ngôi nhà bằng bùn
Shibam (Yemen) thủ phủ của những ngôi nhà bằng bùn


Nhiều ngôi nhà tương tự ở Shibam như một người đàn ông cao lớn, nhưng hốc hác đi lại với nhau. Mặc dù một độ cao rất lớn, nhưng chiều rộng của tòa nhà là rất mỏng, hơn nữa, những đường phố chật hẹp và tối Shibam, nằm giữa các tòa nhà cao làm cho thành phố trông khá chặt chẽ
Bởi vì đường rất hẹp ở đây, chỉ đủ rộng cho một chiếc xe, thành phố phải cho phép tất cả các xe ô tô để đi lại tự do trên đường phố. Trong trao đổi, các hoạt động thương mại và đầy màu sắc qua các phố Shibam làm luôn sinh động và hấp dẫn.

Kiến trúc độc đáo của Shibam bùn lưu giữ và bảo quản cẩn thận, bởi vì nó là niềm tự hào của tinh thần đoàn kết, tự lực của người dân nơi đây. Thành phố được coi là "viên ngọc quý trong sa mạc", nơi thu hút số lượng lớn khách du lịch đến Yemen. Bạn gặp thương nhân dễ dàng và du khách ở Shibam. Tất nhiên, khách thường chọn để thuê xe đạp để di chuyển dễ dàng giữa các đường phố hẹp và ngưỡng mộ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Mẹo Vặt Cuộc Sống © 2012 | Thiết kế bởi Đồng phục teen, của công ty Phát triển WEB An Gia Garden , Căn Hộ Dream Home