Tìm giải pháp cứu môi trường TP HCM

Thành phố tình hình môi trường không phù hợp với tốc độ phát triển của thành phố. Nhiều giải pháp của các đại biểu, đại diện, các phòng ban và các cơ quan đã được đưa lên bàn hội nghị "Môi trường tại thành phố Hồ Chí Minh, tình hình và giải pháp" cho thấy nhiều bất cập trong quản lý môi trường TP.HCM.

Hội thảo được tổ chức bởi Ủy ban Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh Kinh tế và Ngân sách phối hợp với Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức vào ngày 2/10.

Quản lý lỏng lẻo và chồng chéo

Đại biểu nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Hội Đồng, Lê Thương Man phân tích rõ ràng: "Tại cùng một thời gian 4 phòng ban trực thuộc Cục Quản lý Tài nguyên Môi trường và Phòng Tài nguyên Môi trường, Solid Phòng Quản lý chất thải, Sở trường Bảo vệ môi trường và Sở Thanh tra Môi trường có quyền kiểm soát và kiểm tra trong môi trường kinh doanh Chưa nói đến sự tham gia của các quận, huyện quản lý môi trường của Sở;... Ủy ban Môi trường của các KCN, nơi doanh nghiệp làm việc này tạo ra khó khăn nhiều đơn vị sản xuất Cần thu thập về một đầu mối mới là một thiết lập, chẳng hạn như bảo vệ môi trường ".

Ông Mẫn cho biết: Phòng Quản lý chất thải rắn là không cần thiết cho các chức năng của quản lý chất thải rắn đã thực sự do Công ty Môi trường đô thị để đảm nhận và được thực hiện tốt. Cảnh sát môi trường Division (Bộ Công an) để chồng chéo chức năng với Thanh tra môi trường.

Khi kiểm tra là 6 kèm theo đơn vị này là một sự lãng phí nguồn lực con người, trong khi chúng tôi luôn luôn được gọi là thiếu nguồn nhân lực cho ngành quản lý môi trường.

Ông khẳng định: "Nếu không xử lý chồng chéo này sẽ ức chế nhiều hoạt động để quản lý và bảo vệ môi trường trong thành phố".




"Việc thu thập, vận chuyển và xử lý tại TP.HCM unsynced" (Ảnh: TH)
Trong khi đó, đại biểu Trương Trọng Nghĩa đặt vấn đề thẳng của quản lý chất thải là yếu, không biết vì cơ quan quản địa phương hay PPC? Ông đặt ra trách nhiệm, tại sao tổ chức tuyển dụng quản lý các cơ quan nhà nước dòng rác tốt hơn? Các công ty, khu công nghiệp, các doanh nghiệp gây ô nhiễm một quan trọng hoặc quan trọng hơn so với hàng triệu người? Ai chịu trách nhiệm cho những việc này?
"Việc thu thập, vận chuyển và xử lý tại TPHCM vẫn chưa được thống nhất, thống nhất quản lý lỏng lẻo, chồng chéo, không có sự quan tâm đúng mức của các cơ quan chức năng không nên ngang tầm với sự phát triển của thành phố" - Giám đốc Huỳnh Minh Nhựt, công ty bình TPHCM Môi trường đô thị . Ông Nhựt cụ thể: "Thu gom rác trong các hộ tư nhân bằng cách thực hiện, đường phố sạch của công ty dịch vụ công ích thực hiện các huyện; thu gom và vận chuyển đến các trạm chuyển, bãi xử lý bởi Công ty Dịch vụ công cộng của các huyện và tỷ lệ thực hiện hợp tác xã nông nghiệp là 45%, còn lại 55% do Công ty thực hiện các môi trường đô thị.

Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Hội đồng Chủ tịch Phạm Phương Thảo cho rằng, xung quanh vấn đề chồng chéo bộ máy quản lý mà chúng ta cần phải sắp xếp lại, các công ty cần phải có một môi trường tổng, với khả năng thực hiện các nhiệm vụ môi trường có liên quan. Ô nhiễm môi trường là một vấn đề lớn đặt ra cho thành phố.

Đấu tranh để tìm giải pháp

Theo đại biểu Phạm Văn Trị, phương pháp di dời chống ô nhiễm môi trường chủ yếu là ô nhiễm di chuyển nơi này sang nơi khác, cụ thể là trong nội thành ra ngoại ô. Ô nhiễm di dời chỉ được "nói đùa", để làm cho cuộc sống của con em chúng ta phải gánh hậu họa cho thực tế không thể để hạn chế ô nhiễm. Vấn đề quan trọng là để giảm thiểu ô nhiễm và tái chế.


HCM cũng kênh rạch ô nhiễm nặng nề. (Ảnh: VNN)

Theo Tri, việc di dời phải được kiểm soát chặt chẽ và vững chắc trong quá trình này. Nếu những nhà máy di dời và ô nhiễm nên vẫn bị xử phạt nghiêm, tránh bất kỳ sự trừng phạt lại tiếp tục gây ô nhiễm thành.

Ô nhiễm môi trường trước đó, đại biểu Lê Thượng Man, PCT Hội Hóa học, cho rằng, cần tham khảo ý kiến ​​chuyên môn của chuyên gia và giám định xã hội rộng khi đối phó với các vấn đề nghiêm trọng, không chỉ là căn hộ trên tàu do Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức chủ quan hẹp.

Ghi nhận vai trò khoa học Union City, bao gồm các chuyên gia hàng đầu, và nên mời mở rộng Hội đồng khoa học cho các trung tâm, các viện nghiên cứu và đại diện của những người liên quan có giải thưởng các biện pháp hợp lý.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP.HCM Lê Hiếu Đằng bức xúc: "Tại sao một thành phố như phát triển công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh mà mười năm vật lộn để xử lý rác nói chuyện?"

Ông Đặng là "thẳng thắn phê bình" MPC vì không có đại diện của UB trong buổi hội thảo này. Ông nói: "Trách nhiệm cuối cùng thuộc nhưng tiếc là Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh là không có mặt để nghe ý kiến".

Xã hội hoá, liên kết nhiều cơ hội để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Phương pháp xã hội hoá được Huỳnh Minh Nhựt Giám đốc, Công ty Môi trường đô thị TP.HCM khuyến cáo: "Thành phố cần có chính sách để khuyến khích sự tham gia của tư nhân trong thu gom rác thải và đăng ký ngành nghề kinh doanh, nghĩa vụ thực và quyền lợi theo thành phần kinh tế khác theo Luật Doanh nghiệp Kể từ đó. , sẽ tạo ra các sản phẩm với dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực của thành phố vệ sinh đô thị ".

Tuy nhiên, đại biểu Đặng Văn Khoa cho rằng, xã hội phải có trong bộ này muốn nhiều vàng hơn, thống nhất, Cục quản lý toàn diện, chứ không phải phá vỡ sự thống nhất. Vì vậy, một giải pháp cần nghiên cứu thêm.

Đại biểu Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo thành phố kiến ​​nghị lên kế hoạch mỗi huyện một trạm trung chuyển chất thải nguy hại để lưu trữ tạm thời chất thải y tế và chất thải nguy hại khác; xã hội hóa các dự án tại các cơ sở y tế xử lý nước thải.

Chủ tịch Hội đồng thành phố Phạm Phương Thảo đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý nghiêm các doanh nghiệp gây ô nhiễm và các chế tài cụ thể; pháp luật hoàn hảo để xử lý vi phạm xả rác không đúng vị trí; sắp xếp lại bộ máy quản lý cán bộ; hỗ trợ đất và chính sách tài chính đối với các cơ sở gây ô nhiễm di dời; công bố danh sách các doanh nghiệp gây ô nhiễm và phổ biến rộng rãi Luật môi trường cho người dân và doanh nghiệp.
Tại hội nghị, có nhiều kiến ​​nghị về quy định phí khai thác nước ngầm để phục vụ công tác quản lý và bảo vệ tài nguyên nước ngầm. Nên có người đã cảnh báo khả năng bị ô nhiễm nguồn nước dưới đất; tăng cường quản lý ô nhiễm tại các khu vực công nghiệp, áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp trừng phạt, tăng cường kiểm soát chuyên nghiệp và lực lượng kiểm tra và quản lý môi trường; xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải tập trung tại các khu công nghiệp ...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Mẹo Vặt Cuộc Sống © 2012 | Thiết kế bởi Đồng phục teen, của công ty Phát triển WEB An Gia Garden , Căn Hộ Dream Home