Du lịch Đà Nẵng thiên đường du lịch vùng đất đầy nắng


Chắc hẳn trong số chúng ta đây sau một khoảng thời gian bận rộn với hàng núi công việc ở cơ quan cũng như ở nhà thì luôn muốn tự thưởng cho mình những khoảng không gian nghỉ ngơi thư giãn tại địa danh du lịch nào đó . Thì đây đến với du lịch Đà Nẵng chắc chắn bạn sẽ có những trãi nghiệm vô cùng thú vị và xả stress cực kì hữu ích.





Nhắc đến Đà Nẵng du khách sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp của con sông huyền thoại nổi tiếng quyến rũ , thơ mộng đó chính là Sông Hàn . Nơi mà những khu đô thị sầm uất nổi tiếng khác chưa chắc có được . Không những thế vị trí đắc địa Đà Nẵng lại giáp ranh cùng với 3 khu du lịch bậc 3 di sản văn hoá thế giới đó chính là : khu di sản văn hoá Cô Đô Huế , di sản văn hoá thứ hai là khu phố cổ hội an , cuối cùng là thánh đại Mỹ Sơn . Chính nhờ như vậy mà Đà Nẵng góp phần làm nổi bật mình . Bên trong khu du lịch thành phố Đà Nẵng quý du khách có thể tham quan nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà bạn sẽ không thể quên khi đặt chân đến thành phố tươi đẹp này.


Lý do thế nào mà du lịch Đà Nẵng lại luôn thu hút khách tham quan như vậy.


Sau đây là những địa điểm tham quan làm mê hoặc du khách trong và ngoài nước.

Đầu tiên là đại điểm tham quan Đèo Hải Vân





Không chỉ riêng là khu vực phân chia ranh giới giữa Bắc và Nam đất nước mà Đèo hải Vân còn là một chứng tích lịch sử hùng hồn của dân tộc " mang gươm đi mở cõi" của cha ông ta ngày xưa . Việc xây dựng đào hầm xuyên lòng núi đã góp phần cho giao thương giữa hai Miền đất nước thêm thuận lợi hơn bao giờ hết . Tuy nhiên con đường dọc theo đèo vẫn luôn thu hút khách tham quan du lịch vì vẻ đẹp hoang sơ thiên nhiên hùng vĩ của nó.

Tham quan núi Ngũ Hành Sơn






Đến du lịch Đà Nẵng không thể không biết đến núi Ngũ Hành Sơn , là một dãy núi bao gồm 5 ngọn núi được đặt tên khách nhau như : Kim , Mộc , Thuỷ , Thổ trượng trưng cho ngũ hành trong vũ trụ khai sinh . Ngoài ra còn có núi Âm dương sơn , Âm hoả sơn . Núi Ngũ Hành Sơn cách trung tâm thành phố du lịch Đà Nẵng ước chừng 6 cây số về hướng Đông Nam ... Khi đến nơi bạn còn bắt gặp dưới chân núi có làng nghề đá Non nước , sát bên là bãi biển cùng tên đẹp hoàn mỹ.Sâu trong núi có nhiều hang động và chùa chiền.
Tham quan du lịch Bà Nà






Đây cũng là khu giải trí đáng để bạn tham quan . Bà Nà nằm cach trung tâm thành phố du lịch Đà Nẵng khoảng 38km về hướng Tây Nam . Lịch sử Việt Nam ghi nhận khu giải trí nghĩ dưỡng bà Nà do đích thân người Pháp khi còn đô hộ Việt Nam xây dựng để làm khu nghĩ ngơi cho các quan chức cấp cao . Sau khi Pháp rút khỏi Đông Dương theo hiệp định Paris thì nơi này bị chiến tranh tàn phá đến hoang sơ.... gần đây nhất Thành Phố Đà Nẵng đã có chủ trương cải tạo , tái tạo lại và trong tương lai gần Bà Nà sẽ trở thành khu nghỉ dưỡng bậc nhất TP Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.
Thành Điện Hải

Cũng chính là nơi mà khi xưa thực dân Pháp đàn áp và bị người dân Thành Phố chống cự dẫn đến toàn thắng dưới sự chỉ huy tài tình của NGuyễn Tri Phương . Vào những năm thế kỷ 58-60 ở tại nơi đây còn là đồn luỹ quan trọng đánh bại thực dân Pháp quay trở lại . Đến nơi du khách sẽ thấy tượng đài anh hùng Nguyễn Tri Phương.

Đình Tuý Loan

Đình Tuý loan đến bây giờ là ngôi đình duy nhất Việt Nam còn giữ được bản sắc phong từ thời các vua chúa triều Nguyễn , từ thời Minh Mạng đến thời Bảo Đại . Đình được xây dựng từ cuối thế kỷ thứ 18 , torng đình thờ dòng họ Tiền hiền , hậu hiền xa xưa của làng lúc bấy giờ.... Cứ hằng năm vào ngày 14 và 15 tháng 2 âm lịch cư dân trong làng luôn tổ chức sự kiện lễ tế xuân để tưởng nhớ ... Và vào ngày 14 , 15 tháng 8 âm lịch lại tổ chức lễ tế thu ngay tại đình . Đây sẽ là một đại điểm thú vị nếu du khách chọn đúng thời điểm tổ chức sự kiện Đình.

Bàn đảo sơn trà







Bán đảo sơn trà nổi tiếng với nhiều khu bảo tàn thiên nhiên hoang dã gồm nhiều động thực vật phong phú quý hiếm . Tại đây du khách có cái nhìn toàn thể khu vực xa nhất hướng về biển Đông . Xuống dưới chân bán đảo du khách sẽ bắt gặp khu du lịch Suối Đá , tham quan ngắm cảnh tắm biển Bãi Bụt , Bãi rạng , Bãi Bắc và bãi Nồm..
Tham quan chứng tích lịch sử vương quốc Chăm Pa


Nếu yêu thích tìm hiểu lịch sử nghệ thuật dân tộc, quý du khách có thể tham quan tại đây , bảo tàng nghệ thuật điêu khắc của người chăm pa đã có từ rất lâu đời . Đặc biệt trong bảo tàng còn lưu trữ chỉ duy nhất một kho tàng với nhiều tượng cổ , những linh vật cưc kì quý hiếm có từ thời vương quốc Chăm pa cổ xưa .

Nô đùa thư giản dưới bãi biển tươi xanh mát Du lịch Đà Nẵng


Hầu như các thành phố dọc ven biển miền trung Việt Nam đều có những bãi biển tươi đẹp mang phong cách lạ cho địa danh mình như biển Nha Trang hay biển Phan Thiết . Tuy nhien khi du lịch Đà Nẵng du khách còn chiêm ngưỡng nhiều bờ biển với bãi cát vòng đẹp lạ lùng chạy dài hàng cây số . Trong đó phải kể đến bờ biển Mỹ Khê , bãi biển này được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển có sức thu hút hấp dẫn thế giới.



Không chỉ vậy đến du lịch Đà Nẵng du khách còn bắt gặp nhiều nét kiến trúc độc đáo khác nhau đến kì lạ của từng bãi biển như : Biển Nam ô chẳng hạn , hay biển Xuân thiều , Bắc mỹ an... tất cả đều mang nét đẹp độc đáo riêng đang chờ bạn khám phá.
Tham quan ngắm cảnh toàn thành phố du lịch Đà Nẵng về đêm

Quay trở lại sông Hàn , dòng sông mang biểu tượng chính của thành phố Đà nẵng. Cây cầu bắt qua sông Hàn là cây cầu xoay đầu tiên ở Việt Nam và cũng chính là niềm tự hào cư dân thành phố Đà nẵng.





Sông Hàn không chỉ có giá trị về giao thông hay thương mại thúc đẩy nền kinh tế Đà Nẵng mà sông Hàn mang trong mình vẻ đẹp nên thơ , thơ mộng . Nhất là khi du khách đứng từ trên cầu chiêm ngưỡng vẻ đẹp khung cảnh xung quanh.

Ẩm thực Đà Nẵng:

Ngoài việc tham quan du lịch Đà Nẵng với nhiều thắng cảnh đẹp tại nơi đây du khách sẽ mở rộng tầm mắt về ẩm thực độc đáo , phong phú ở đây.

Đã du lịch Đà Nẵng quý du khách không thể khong thưởng thức các món ăn đặc trưng của Đà Nẵng như bánh tráng cuốn thịt heo hay bún mắm , bánh canh , ốc hút.... rất rất nhiều cho du khách thoã mãn thưởng thức.

Sẽ là nơi du lịch lý tưởng nhất nếu du khách lựa chọn tham quan du lịch Miền trung đầy nắng và gió của Việt Nam.

Ngoài ra du khách có thể vào đây tham khảo vé máy bay đi Đà nẵng để thuận tiện hơn cho việc du lịch.

Xem thêm : du lich dao binh ba tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Mẹo Vặt Cuộc Sống © 2012 | Thiết kế bởi Đồng phục teen, của công ty Phát triển WEB An Gia Garden , Căn Hộ Dream Home