Lựa chọn vật liệu lọc nước cho gia đình

Lựa chọn vật liệu lọc nước cho gia đình
Thiết bị lọc nước đang được sử dụng khá phổ biến nhất là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên bên cạnh lựa chọn các thiết bị lọc nước từ lọc nước giếng, lọc nước phèn…thì kèm theo đó là những lưu ý bạn cần quan tâm. Ngoài việc đảm bảo yếu tố phù hợp với từng nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện chi trả cho từng thiết bị lọc nước thì bộ lõi lọc cũng là điều bạn nên lưu ý. Bộ lõi lọc chính hãng thường rất mịn, đều và trông rất thẩm mỹ. Đặc biệt khi sờ tay vào lõi lọc bạn sẽ không cảm thấy bột phấn và nước thấm nhanh. Trong khi các loại lõi lọc nước giả lại hoàn toàn trái ngược, chúng thường không mịn đều, có bột phấn và nước thấm chậm. Vì thế mà bạn nên cân nhắc để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
Thông thường thì bộ lọc có 5 lớp chính, các chất lọc hấp thụ bên trong thường chứa đầy và có niêm phong rõ ràng của hãng sản xuất. Hơn nữa khi gắn bộ lọc vào bình thường rất khớp và không có bị lệch. Trong khi đó những bộ lọc kém chất lượng thì có 3 lớp, các chất lọc không được lấp đầy mà chỉ bọc bởi lớp màng co nên dễ gây hư hỏng.
Bên cạnh đó một điều khác bạn cũng nên biết đó là các loại lõi lọc đều có thời hạn sử dụng, chúng được ghi rõ trên thiết bị. Dẫu vậy, thời hạn sử dụng cũng phụ thuộc  vào chính nguồn nước, thời hạn mà các nhà sản xuất ghi trên các thiết bị lọc thường dùng cho nước máy tương đối sạch. Còn đối với nguồn nước quá bị bẩn thì cần lõi lọc cần được thay sớm hơn so với thời hạn quy định. Bạn cũng dễ dàng biết được thời hạn sử dụng đã hết hay chưa thông qua việc quan sát khi cục lọc sứ có dấu hiệu chuyển sang màu vàng và nước lọc có mùi hay không.
Đa dạng các loại thiết bị lọc nước
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị lọc nước từ lọc thô đến lọc tinh. Đồng thời các loại thiết bị lọc nước cũng xuất xứ từ nhiều nước khác nhau trên thế giới: Mỹ, Đức, Indonesia, Singapore, Malaysia Ấn Độ, Hàn Quốc,Trung Quốc... Thông thường giá của một bộ thiết bị lọc thô giao động vào khoảng 300.000 - 400.000 đồng còn thiết bị lọc tinh có giá từ 500.000 - 5.000.000 đồng. Đặc biệt với thiết bị lọc tinh bạn hoàn toàn có thể sử dụng để lọc nước giếng hoặc thậm chí là lọc nước phèn đem lại hiệu quả rõ rệt.



Chất lượng thiết bị lọc
Có rất nhiều loại thiết bị lọc nước lưu hành hiện nay trên thị trường Việt Nam. Và cũng vì thế mà chất lượng của các sản phẩm cũng hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên chất lương của các thiết bị lọc vẫn chưa được quản lý một cách hiệu quả. Các cơ sở kinh doanh đều vì lợi nhuận mà thường giới thiệu cho khách hàng những thông tin sai.Từ các thông tin kiểm chứng, các mặt hàng liên quan đến thiết bị lọc nước do các doanh nghiệp trong nước sản xuất đều không phải đăng ký chất lượng. Các doanh nghiệp hay các đơn vị sản xuất hoàn toàn có thể áp đặt chất lượng lên sản phẩm của mình.
Trong khi đó đối với những mặt hàng nhập khẩu luôn có giấy chứng nhận kiểm tra chất lượng sản phẩm từ chính nước sản xuất. Trong khi đó, đến nay vẫn chưa có một cuộc tiến hành kiểm tra quy mô nào liên quan đến chất lượng của các thiết bị lọc nước hiện có trên thị trường.
Chính vì thế mà người tiêu dùng nên hiểu rõ nguồn nước của gia đình mình có bị ô nhiễm hay không để có những lựa chọn thiết bị lọc nước phù hợp. Kèm theo kết quả phân tích nguồn nước cũng như mục đích sử dụng người tiêu dùng có những quyết định cụ thể là chọn thiết bị lọc màng hoặc than hoạt tính (than antraxit) hay nano.
Để mua được những loại thiết bị vệ sinh chất lượng bạn hãy đến với Công Ty TNHH Hóa Chất Thiết Bị Môi Trường than hoạt tính Tân Việt Xanh. Tân Việt Xanh luôn đem đến cho bạn sự hài lòng và uy tín tuyệt đối với nhiều thiết bị vệ sinh, vật liệu lọc nước đa dạng. Tân Việt Xanh – cho cuộc sống thêm xanh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Mẹo Vặt Cuộc Sống © 2012 | Thiết kế bởi Đồng phục teen, của công ty Phát triển WEB An Gia Garden , Căn Hộ Dream Home