Đến xứ sương rơi Đà Lạt thưởng thức Cafe


Bất kì ai dù chỉ một lần đến với du lịch Đà Lạt đều không thể quên được một thành phố “không cột đèn”, đều sẽ ấn tượng với cái không khí lạnh đến tê người, với cảnh sắc tuyệt đẹp của thông, của hoa cỏ, của những ngôi biệt thự cổ kính trên sườn đồi. Đắm mình vào không gian yên tĩnh hay ngồi lặng lẽ, suy tư chiêm nghiệm cuộc sống trong những quán Cafe trên cao cùng tiếng nhạc dịu nhẹ....

Đà Lạt được biết đến với những cái tên thật đẹp, thật gợi cảm: Người gọi Đà Lạt mộng mơ, thành phố ngàn hoa, người gọi xứ thông reo, xứ sở sương mù... Đó đều là những cái tên mà du khách đến với Đà Lạt, bị Đà Lạt mê hoặc bởi cái sự trong trẻo, tinh khiết của mình mà dành cho Đà Lạt những cái tên rất mộc mạc nhưng cũng rất gợi tình, mộc mạc như chính con người và thiên nhiên Đà Lạt, mộc mạc như bản thân Đà Lạt vậy.


Đà Lạt có nhiều điều bất ngờ dành cho bạn lắm, sẽ thật tuyệt vời nếu  ngồi trong một quán Cafe nào đó, thưởng thức món đồ uống ưa thích, tán dóc cùng bạn bè trong cái không khí lạnh đến tê người của Đà Lạt. Riêng tôi mỗi lần đến với Đà Lạt nếu vội tôi sẽ chọn một quán quen và nếu có thời gian tôi sẽ khám phá một quán Cafe mới, tôi không phải lo lắng vì quán nào cũng đẹp, cũng có không gian tình tứ với ly cafe của tôi.
Lần đầu đến xứ thông reo này, có lẽ du khách sẽ chọn một quán Cafe khu Hòa Bình, khu phố đi bộ tuyệt đẹp ở Đà Lạt. Dãy quán Cafe nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh đối diện chợ Đà Lạt là một lựa chọn lý tưởng cho những du khách thích đông đúc vì chúng tọa lạc trên cao 3 đến 4m so với mặt đường. Kiến trúc quán phần lớn bằng đá kết hợp bê tông, để lên được quán bạn phải leo hơn chục bậc thang bằng đá tấm. Ngồi nhâm nhi Cafe và ngắm dòng người qua lại từ trên cao còn gì tuyệt vời bằng.

Quán Cafe Đà Lạt rất đa dạng, bình dân có, sang trọng có, ở giữa bình dân và sang trọng cũng có. Không phải kể tên, cũng không phải giới thiệu địa điểm này nọ vì nếu như bạn chỉ cần rời khách sạn, bất kể con đường nào bạn cũng có thể bắt gặp những quán Cafe, tôi có thể khẳng định rằng mỗi “quán Cafe” bạn gặp, bạn đều có thể sửa thành “quán Cafe đẹp”.

Với hằng hà sa số quán Cafe đẹp như thế kia thì kinh nghiệm mà các tín đồ Cafe dành cho người lần đâu tới Đà Lạt đó là: Hãy vào ngay quán Cafe đầu tiên mà bạn gặp, nếu không bạn chỉ có thể đi ngắm các quán Cafe thôi.

 Không chỉ đa dạng về “giai cấp”, các quán Cafe tại Đà Lạt còn khoe mẽ hết sức về sự phong phú trong phong cách. Dù ở địa điểm nào, nguyên cả một dãy quán Cafe kề nhau, mỗi quán lại có một phong cách riêng, không hề “đụng hàng”.

Bản thân tôi thì rất thích hoặc là có tầm nhìn bao quát, hoặc là có phong cách nghiêng về cổ điển một chút nên tôi hay chọn những quán Cafe tọa lạc trên cao hay trong những căn biệt thự cổ.
Giá cả thì vô tư đi. Ở Đà Lạt không có chuyện chặt chém nên khi đến đây các bạn hãy quên cái từ đầy máu me, bạo lực này đi. Bản thân tôi thì chưa đi hết các quán Cafe ở Đà Lạt, mà thật sự thì cũng không biết là có thể đi hết được không. Số lượng quán Cafe ở đây nếu nói là nhiều như sao trên trời thì cũng hơi quá, nhưng thật sự là để mà trải nghiệm được hết thì việc này cũng trở thành một vấn đề khá nan giải. Chưa kể tới chuyện “nhổ cây cỏ này chưa xong thì cây cỏ khác lại mọc lên”. Nhưng du khách có thể hoàn toàn yên tâm là rất hợp với túi tiền, nếu không muốn nói là giá hạt dẻ.

Các du khách thích ồn ào náo nhiệt có thể chọn cho mình một quán Cafe nhạc trẻ, có DJ chơi nhạc, tha hồ hò hét, la lối. Với những du khách cùng sở thích chắc chắn chuyến du lịch của các bạn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Bạn cũng có thể vào một quán Cafe lề đường với bàn nghế nhựa, trò chuyện với những người lao động chất phác tạm rời vườn rau, vườn hoa của mình thưởng thức một ly Cafe, sảng khoái tinh thần quay lại với công việc. Bạn thây bác xe thồ ngồi đón khách với ly Cafe trên tay khi có khách gọi là đi liền, quay trở lại thấy ly Cafe vẫn đậm đà.

Quán lề đường thì đơn giản thế đấy, nhưng chất lượng và thái độ phục vụ là phải hảo hạng, chẳng kém cạnh bất kì đối thủ nào.

Du khách trầm tính, thích yên tĩnh thường chọn cho mình một quán Cafe phong cách cổ điển, có thể có tiếng nhạc du dương hoặc cũng có thể hoàn toàn tĩnh lặng đủ cho con người cảm nhận cuộc sống và biết đâu một anh sinh viên nào đó  có cảm hứng sáng tạo.

Những quán Cafe có tầm nhìn xa thường được xây dựng trên những sườn núi, ngồi nhâm nhi ly Cafe, phóng tầm mắt nhìn xuống thung lũng sẽ thấy những vườn rau xanh mướt hay những vườn hoa đầy màu sắc.
Nếu bạn vừa mê Cafe vừa thích chụp hình thì khi đến với du lịch Đà Lạt, bạn sẽ tha hồ sáng tác với những quán Cafe , những khung hình của bạn sẽ tràn đầy cảm xúc và chẳng tấm nào giống tấm nào vì tấm nào cũng đặc biệt.


Cái không khí se lạnh với sương mù, sự yên tĩnh với nhịp sống chậm rất dễ làm cho du khách tới Đà Lạt thèm cái vị đắng đắng, ngọt ngọt của Cafe lắm. Chỉ cần bước vào một quán Cafe thôi, Đà Lạt sẽ mang đến cho bạn những điều còn lại. Nhưng nên nhớ hãy vào quán Cafe đâu tiên bạn gặp, vì nếu không bạn chỉ có thể đi ngắm các quán Cafe thôi. Đây là kinh nghiệm. 

Xem thêm : du lich dao binh ba tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Mẹo Vặt Cuộc Sống © 2012 | Thiết kế bởi Đồng phục teen, của công ty Phát triển WEB An Gia Garden , Căn Hộ Dream Home